CPM là gì? Cách dùng CPM đạt hiệu quả trong ADS

CPM là chữ viết tắt các chữ cái đầu trong cụm từ tiếng Anh “cost per 1000 impressions” - tiếng Việt nghĩa là “chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị”. Nói một cách dễ hiểu thì đây là một trong những hình thức tính phí của quảng cáo mà chi phí cần phải trả sẽ được tính dựa trên việc nhà quảng cáo theo kiểu CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị và chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để xuất hiện.

Không giống như hình thức CPC (có thể có được hàng ngàn lượt hiển thị miễn phí, chỉ mất phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo), CPM sẽ tính phí dựa trên thuật toán của Google, mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng sẽ được coi là một lượt xem.

Để tính được giá CPM, bạn sẽ lấy tổng số tiền đã chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo, chia cho số lần hiển thị, nhân với 1.000. CPM thường được sử dụng cho các hệ thống quảng cáo như Facebook Ads, Youtube Ads, Google Display…

Ví dụ : Nếu bạn chi 500.000 đồng cho quảng cáo và có được 10.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là 50.000 đồng. 

CPM = (500.000 đồng/10.000) x 1000 = 10.000 đồng

Ưu điểm của CPM

  • Quảng cáo đơn giản, dễ sử dụng, dễ đem lại lợi nhuận

  • Người dùng CPM chỉ cần đăng ký đặt quảng cáo để được hiển thị.

  • Các công việc như thống kê thu nhập, tìm kiếm nhà quảng cáo, thanh toán đều do hệ thống quảng cáo xử lý.

  • Quảng cáo có thể được đặt ở bất cứ website hay blog nào.

Nhược điểm của CPM

  • CPM là hình thức tính phí theo số lần hiển thị nên nếu blog hay website của bạn có ít người xem và số lượng pageview không nhiều thì lợi nhuận thu được sẽ không cao.

  • CPM sẽ gây lãng phí một lượng nhất định những quảng cáo hiển thị bởi khách hàng có thể không để ý đến quảng cáo.

 Để hiểu kỹ hơn về CPM, hãy cùng tham khảo bài viết CPM là gì

https://casmedia.vn/cpm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Inbound Marketing - Khái niệm, vai trò, các chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Outbound Marketing là gì ?

Làm thế nào để thu thập được một danh sách email (email list) chất lượng